ไปดูไอเดียจากประเทศสวีเดน ประเทศเจ้าของ IKEA
เนื่องจากประเทศเค้าแสงอาทิตย์เป็นของหายาก หน้าร้อนเมื่อไหร่ค่อยได้พบปะแสงซักที
คนที่นี่เมื่อถึงหน้าร้อนจึงมักออกมาตั้งโต๊ะฉลองกันในบาร์น สังสรรค์ให้กับแสงอาทิตย์อบอุ่นของปี
แล้ว IKEA ก็สร้างโปรโมชั่นแคมเปญจากความรู้สึกนี้ชื่อแคมเปญว่า Catch The Swedish Light
โดยได้ออกหนังโฆษณาทาง Youtube จำนวนทั้งสิ้น 48 เรื่อง
ทุกเรื่องจะถ่ายทำในโรงบาร์น มีเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในบ้านเต้นไปมา และลำแสงอาทิตย์ที่สาดส่อง
ผู้เล่นต้องจับตาดูว่าเมื่อไหร่ที่แสงส่องกระทบตรงไปยังสินค้า IKEA ให้รีบจดโค้ดจากเฟรมนั้น แล้วส่งมารับของชิ้นนั้นไปได้ทันที
แคมเปญนี้ถูกใช้ในโซนยุโรปหลายประเทศ เช่น สวีเดนเอง เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์- Agency:
- Forsman & Bodenfors
- Art Director:
- Adam Ulvegarde
- Client:
- IKEA
- Copywriter:
- Robert Lund
- Web Design:
- Anton Robsarve
- Account Executive:
- Olle Victorin
- Account Manager:
- Katarina Kloftsten
- Digital Producer:
- Stefan Thomson
- Writer:
- Eva Raberg
No comments:
Post a Comment